Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Triệu chứng đau khớp thường gặp

Bệnh khớp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, đặc biệt bệnh thường gặp ở người già. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các dấu hiệu dưới đây nói nên bạn đang bị đau khớp

Triệu chứng đau khớp tiêu biểu hay gặp phải

Cứng khớp xương vào buổi sáng

Triệu chứng đau khớp hay xuất hiện nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy bạn thường thấy cơ thể rất khó cử động trong khoảng 30 phút. Bạn rất muốn bước đi, xoay người nhưng không thể, gần như các khớp xương không lắng nghe bạn. Trên thực tế hiện tượng cứng xương khớp xảy ra với tất cả mọi người Và thường đỡ dần khi ta bước đi hay hoạt động những động tác đầu tiên.


Đau khớp gối khi mới ngủ dậy


Với hiện tượng này bạn có thể mất khoảng nửa giờ để các khớp xương hoạt đông trơn chu chở lại, đôi lúc bạn cũng cần phải ngồi nhiều giờ các khớp xương mới mềm mại hoạt động được.

Đau khớp khi leo cầu thang

Với triệu chứng này, khi leo cầu thang bạn cảm thấy rất đau và khó bước lên. Bởi khớp của bạn đã bị cứng lại, các mô sụn đã bị tổn thương nên khi leo cầu thang đầu gối bị gập lại, các khớp xương chọ vào nhau gây cảm giác đau. Đặc biệt việc di chuyển lên xuống cầu thang sẽ vô cùng khó khan đối với người bị béo phì.



Đối với người béo phì với trọng lượng quá tải khớp gối không chị được tải trọng đó, khi bạn bước lên xuống sẽ bị đau. : "Mỗi 0,5kg cân nặng thừa giống như một khối nặng 2kg đè lên đầu gối". 60% người béo phì mắc bệnh viêm khớp, theo Patience White, Phó Chủ tịch Quỹ Phong thấp tại Mỹ.
Ngoài ra có một số biểu hiện khác như đi tập tễnh, khó đi vững và kiếng chân, không thể duỗi thẳng chân…

Đột nhiên đau dữ dội ở ngón chân cái

Khớp xương bị xưng tấy lên, rất đa khi chạm vào, chạm vào sẽ thấy ở vị chí đó mềm hơn. Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất cứ đốt xương nào nhưng thường xảy ra ở ngón chân cái nhất. Trong một thời điểm thì chỉ có duy nhất một khớp bị ảnh hưởng.

Đau đến mất ngủ

Khi bị đau khớp người bệnh thường mất ăn mất ngủ. Bệnh khớp gây đau nhức các khớp, gây cảm giác buồn bực như kiến bò rất khó chịu đến mức không thể ngủ được hoặc bị thức giấc giữa đêm.
Khi những cơn đau này nặng hơn và kéo dài thì bệnh nhân sẽ lười vận động , lười tham gia các hoạt động xã hội hơn.

Đau nhức, khó cử động tay

Triệu chứng đau khớp này biểu hiện là khó khăn trong việc mang vác vật hay cũng có thể là các hoạt động như mở khóa, buộc dây giày cũng rất khó khăn. Những khớp xương bị tác động có thể xưng tấy lên, chạm vào sẽ cảm thấy đau, rát.
Bị viêm khớp dạng thấp không chỉ ảnh hưởng tại một khớp xương mà ảnh hưởng đến rất nhiều khớp ở chân và bàn tay khiến việc hoạt động rất khó khăn. Bệnh viêm khớp dạng thấp là căn bệnh có xu hướng ảnh hưởng cả hai bên cơ thể cùng một thời điểm.

Xem thêm:
Viêm khớp nên tập luyện thế nào?

Triệu chứng đau khớp thường gặp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét