Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Khi bị thoát vị đĩa đệm bạn nên ăn gì?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh không hề đơn giản. Bạn đang bị thoát vị đĩa đệm và bạn cần có chế độ ăn như thế nào để bổ sung dưỡng chất cũng như giảm tình trạng bệnh?

Khi bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Trong cuộc sống ngày nay một bữa ăn khoa học đủ chất gúp bạn khỏe hơn, chống lại với nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Nhưng một xã hội phát triển, mọi người thường bận rộn với công việc nên thường xem nhẹ bữa ăn của mình.
Bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể hết sực quan trọng để cơ thể khỏe mạnh và có thể cải thiện tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm.

1 Bổ sung thức ăn chứa nhiều canxi

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng và thông dụng nhất trong cơ thể con người. Khoảng 99% calcium trong cơ thể có thể tìm thấy trong xương và răng. Canxi có vai trò thiết yếu cho việc phát triển xương và có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của cơ bắp, thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh, và giúp tiết chế một số kích thích tố.
Việc bổ sung canxi cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm là hết sức cần thiết. Nó có tác dụng giúp cho xương khớp khỏe mạnh dẻo dai hơn và hỗ trợ tốt hơn trong quá trình trị bệnh.
Các thực phẩm giàu canxi như: tôm, trứng, hạnh nhân. cua biển, rong biển, hàu biển,...


2 Tăng cường các vitamin

Vitamin A,C,D có vai trò quan trọng và hết sức cần thiết đối với cơ thể.
- Vitamin A cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của các biểu mô.Vitamin A có nhiều trong gan, thận động vật, các sản phẩm từ sữa, trứng và dầu gan cá. Các carotenoid (tiền vitamin A) có nhiều trong cà rốt, trái cây có màu vàng.
- Vitamin D duy trì nồng độ canxi trong huyết tương, giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi bảo vệ xương khớp rất có lợi cho bệnh nhân thoát vị. Các thực phẩm chứa vitamin D: gan cá, bơ, sữa, trứng…
- Vitamin C có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C: có nhiều trong trái cây, rau xanh, đặc biệt là trong cam, chanh, bưởi…


3 Uống nhiều nước

Mỗi ngày chúng ta cần phải cung cấp đủ cho cơ thể một lượng nước từ 1,5 - 2,5l nước. Nước giúp cơ thể đào thải các độc tố ra bên ngoài bảo vệ sức khỏe con người. làm đẹp da, tăng tuần hoàn lưu thông máu.




4 Sử dụng thực phẩm giàu Omega 3

Các thực phẩm giàu omega 3 có công dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả. Do đó những người bị thoát vị đĩa đệm cần chú yes bổ sung chất này. Tăng cường ăn các loại cá, đậu nành, hạnh nhân…nhằm bổ sung omega 3.
Trên đây là tổng hợp những thực phẩm dành cho người bị thoát vị đĩa đệm. Hãy luôn tự chăm sóc cho bản thân để có một cơ thể luôn khỏe mạnh.



Khi bị thoát vị đĩa đệm bạn nên ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét