Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Nhắc bạn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt hiệu quả

Có nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm mà không cần phẫu thuật, điều mà bệnh nhân nào cũng mong muốn. Ngoài điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc dân gian thì chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt cũng hiệu quả vô cùng được nhiều người áp dụng.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Thoát vị đĩa đệm cũng giống như các bệnh lý khác có các mức độ bệnh khác nhau. Tùy theo độ nặng nhẹ của bệnh mà họ sử dụng các phương pháp bấm huyệt, châm cứu, các bài tập phục hồi chức năng… Trong những kĩ thuật này thì bấm huyệt là kĩ thuật trọng yếu và khó bời nó đòi hỏi người làm phải nắm rõ các huyệt đạo trên cơ thể. Bác sĩ sẽ vận dụng kiến thức của mình để bấm vào các huyệt đạo để giảm tắc nghẽn mạch máu, giảm đau, vận động đi lại dễ dàng hơn. Đối với thoát vị cột sống cổ thường dùng các huyệt như phong trì, bách hội, đại trùy, thái dương… Đối với thoát vị cột sống lưng dùng huyệt vị thận du, kỳ du, can du…. Vừa bấm huyệt kếp hợp với châm cứu xoa bóp sẽ tang hiệu quả chữa bệnh.


Mục đích của phương pháp

Sử dụng kĩ thuật bấm huyệt đễ chữa thoát vị đĩa đệm nhằm:

- Tăng lưu thông tuần hoàn tại vị trí bấm, giảm tắc nghẽn, làm giãn cơ vùng đau thoát vị, giảm đau.

- Giải phóng sự chèn ép dây thần kinh do đĩa đệm gây ra.

- Phối hợp với các phương pháp khác để phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân bị thoát vị.

Bấm huyệt đẩy lùi đĩa đệm vào trong


Tính khả thi hiệu quả

- Đơn giản: Khi thực hiện kĩ thuật chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt không cần sử dụng các thiết bị máy móc để hỗ trợ, chủ yếu sử dụng kiến thức và sự khóe léo đôi bàn tay của thầy thuốc.

- Hiệu quả: Phương pháp bấm huyệt này mang lại hiệu quả cao trong điều trị các chứng đau vay gáy, đau lung,… được áp dụng nhiều bao đời nay.

- Kinh tế: Vì không sử dụng đến các trang thiết bị máy móc nên phương pháp này tiết kiệm được khá chi phí điều trị bệnh của bệnh nhân

Kĩ thuật chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt được áp dụng phổ biến trong chữa trị các bệnh về cột sống cũng như bệnh thoát vị. Tuy nhiêu hiệu quả của phương pháp này tùy thuộc vào kĩ năng và tay nghề của thầy thuốc vì vậy cần phải tìm hiểu kĩ các cơ sở, tư vấn của bác sĩ trước khi lựa chọn phương pháp này.





Nhắc bạn cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét