Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Viêm đa khớp có nên ăn hải sản không?

Bệnh viêm đa khớp là một trong những bệnh xương khớp ngày càng có nhiều người mắc bệnh. Chế độ dinh dưỡng là một trong những điều vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc người bệnh viêm đa khớp. Chế độ dinh dưỡng có tính chất quyết định tới thời gian điều trị bệnh và tình trạng bệnh. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự ảnh hưởng của hải sản đối với người bệnh viêm đa khớp.




Hải sản gây ảnh hưởng xấu tới người bệnh viêm đa khớp
Hải sản là một trong những thực phẩm được rất nhiều người ưa thích. Hải sản cũng cung cấp cho con người một lượng lớn chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, người bệnh viêm đa khớp cần kiêng hải sản. Nguyên nhân là do:

- Hải sản chứa một lượng lớn kẽm

Kẽm là một trong những chất tồn tại rất nhiều trong hải sản. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, kẽm có khả năng tăng cường sức khỏe sinh ly cho phái mạnh. Và, kẽm cũng có khả năng phá hủy sụn khớp. Đó là điểm bắt đầu cho một chuỗi những sự kiện tiếp theo. Đó là những phản ứng trong tế bào, khiến xương cọ xát vào nhau và gây đau khớp, sưng và cứng khớp.

Do đó, hải sản là một trong những nguyên nhân gián tiếp làm cho biểu hiện của bệnh càng nghiêm trọng hơn. Điều này sẽ làm cho các cơn đau viêm đa khớp ngày càng xuất hiện nhiều, điều trị khó khăn hơn.



- Hải sản chứa nhiều thủy ngân – gây hại cho người bệnh viêm đa khớp

Theo nghiên cứu y khoa trên tạp chí Environmental Health Perspectives, trong hải sản có chứa thủy ngân, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp.

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều hải sản sẽ khiến lượng axit uric trong máu tăng lên và gây lắng đọng các thể purin ở khớp gây nên bệnh gout, đặc biệt là các cơn gout cấp khiến cho bệnh nhân vô cùng đau đớn, khổ sở.

Sử dụng hải sản đúng cách cho người bệnh viêm đa khớp

Thành phần trong hải sản vô cùng nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng này có thể mang lại cho người bệnh lợi hoặc hại. Do đó, bạn hãy sử dụng hải sản một cách thông minh.

Bên cạnh các chất làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, hải sản còn là một loại thực phẩm chứa rất nhiều canxi, sắt, đạm, đồng, kali,… Đặc biệt, thành phần trong hải sản chứa một lượng lớn chất béo có lợi cho cơ thể: omega – 3.

Do đó, bạn hãy sử dụng hải sản một cách thông minh.Bạn có thể bổ sung một lượng hải sản phù hợp theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!
Bài tập giúp điều trị viêm đa khớp 
Vật lý trị liệu chữa viêm đa khớp hiệu quả

Viêm đa khớp có nên ăn hải sản không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét