Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp

Bệnh viêm đa khớp là một trong các bệnh về xương khớp nguy hiểm nhất. Bệnh không chỉ dừng lại ở khớp. Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm đa khớp là TỬ VONG. Do đó, bạn cần phòng tránh bệnh từ sớm. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn các động tác thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp. Đồng thời, các động tác này giúp tăng cường sức khỏe cho bản thân bạn.



Đi bộ - bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp


Đi bộ là một trong những động tác thể dục vô cùng đơn giản. Đi bộ là hoạt động vận động phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Đi bộ hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh viêm đa khớp.

Trước khi thực hiện bài tập này, bạn cần khởi động trước. Các động tác khởi động như: xoa cổ tay, duỗi các ngón tay, khớp chân,…Thực hiện mỗi động tác khoảng 5 lần.

Bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp – luyện cơ bắp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, người bệnh viêm đa khớp thực hiện 8-10 bài tập dành cho các nhóm cơ chính (như bụng, hông, mông, đùi) từ 2-3 lần/tuần. Đối với người cao tuổi, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa điều trị để lựa chọn động tác phù hợp với tình trạng bệnh, sức khỏe.

Tập aerobic - bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp


Tập aerobic là phương pháp giúp kiểm soát thể trọng, cũng như làm cho xương khớp trở nên linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Các bài tập của bộ môn này khá đa dạng. Người bệnh có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như: máy chạy bộ, máy đạp xe tại chỗ,… Người bệnh có thể lựa chọn cho mình bài tập phù hợp nhất với mình.

Người bệnh viêm đa khớp nên thực hiện đều đặn những bài tập này khoảng 20-30 phút mỗi ngày.


Bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp - yoga

Yoga là một trong những bài tập thể dục nhẹ nhàng, giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả. Ngoài ra, yoga còn có tác dụng làm cho các khớp hoạt động một cách linh hoạt hơn. Từ đó, giúp giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp.

Để đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm đa khớp bằng Yoga bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ cũng như huấn luyện viên của mình.

Đi xe đạp - bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp

Đi xe đạp là cách đơn giản để bạn có được trái tim khỏe mạnh và khớp xương vận động nhịp nhàng, giảm độ cứng khớp. Bệnh nhân bị viêm đa khớp có thể trang bị một chiếc xe đạp hoặc đến phòng tập để thực hiện bài tập. Bạn nên chú ý đạp nhẹ nhàng và nghỉ ngơi sau 10-15 phút. Thực hiện đạp xe đều đặn sẽ giúp giảm đau xương khớp rất hiệu quả.

Trên đây là các bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp. Bạn cần luyện tập một cách thường xuyên. Lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!
Vật lý trị liệu chữa viêm đa khớp hiệu quả 
Viêm đa khớp có nên ăn hải sản không?

Bài thể dục đơn giản phòng ngừa viêm đa khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét