Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Người bị thoái hóa cột sống lưng cần kiêng gì?

Người bệnh thoái hóa cột sống lưng cần đặc biệt chú ý tới tình trạng bệnh của mình. Những điều tưởng như nhỏ nhặt nhất trong sinh hoạt hàng ngày cũng có thể làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết người bệnh thoái hóa cột sống lưng cần kiêng kị những gì.




Về chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể hoạt động và chống chọi với bệnh tật. Người bệnh thoái hóa cột sống cần lưu ý:

- Đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, chứa nhiều cholesterol

Các thực phẩm này sẽ làm cho tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các cơn đau thoái hóa cột sống lưng sẽ xuất hiện nghiêm trọng và dày đặc hơn.

- Chất kích thích


Các chất kích thích như: rượu, bia, caffe, thuốc lá, thuốc lào, gia vị thích thích như ớt, tiêu, ….

Theo nghiên cứu và thống kê của các nhà khoa học, tỷ lệ người sử dụng nhiều chất kích thích mắc bệnh thoái hóa cột sống lưng cao hơn người bình thường. Do đó, người bệnh cần đặc biệt kiêng không sử dụng các chất này.

- Hạn chế thực phẩm giàu đạm, tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất: canxi, vitamin, khoáng chất,….

Thực phẩm giàu đạm như các loại thịt đỏ, hải sản…



Về chế độ sinh hoạt

- Không tập thể dục quá sức

Tập thể dục là một hoạt động vô cùng tốt cho mọi người. Mỗi người đều cần hoạt động thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, đối với người bệnh thoái hóa cột sống lưng, cần chú y.

Người bệnh không thể thực hiện các bài tập quá sức của mình. Người bệnh cần lựa chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng bênh, sức khỏe.

Các môn thể dục: đi bộ, bơi lội, yoga, chạy bộ, đi xe đạp….

- Không cúi người để mang, vác, nhấc đồ vật nặng


Người bệnh thoái hóa cột sống lưng có phần xương sống lưng đã bị tổn thương. Việc mang vác vật nặng lúc này hoàn toàn nguy hiểm đối với tình trạng bệnh.

Trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể bị gãy xương cột sống. Do đó, người bệnh thoái hóa cột sống cần đặc biệt trong việc mang vác đồ vật.

- Không nằm sấp khi ngủ

Người bệnh thoái hóa khớp nằm sấp khi ngủ sẽ bị ảnh hưởng tới xương cột sống. Do đó, khi ngủ, bạn không ngủ ở tư thế này.

Ngoài ra, người bệnh cần tham khảo các tư thế đi đứng, ngồi, nằm, mang túi xách….

Trên đây là những điều kiêng kị đối với người bệnh thoái hóa cột sống lưng. Để tình trạng bệnh tốt hơn, người bệnh cần tránh những lưu ý trên.
Thực phẩm giải cứu người bệnh thoái hóa cột sống lưng 
4 bài tập đơn giản cho người bị thoái hóa cột sống lưng

Người bị thoái hóa cột sống lưng cần kiêng gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét