Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Đau lưng khi nằm ngửa là bệnh gì?

Đau lưng khi nằm ngửa là tình trạng rất nhiều người mắc phải. Liệu đây có phải là báo hiệu khi căn bệnh nào đó đang ẩn chứa trong bạn. Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Câu hỏi: Gần đây, tôi thường xuyên bị đau lưng khi nằm ngửa. Ban đầu, chỉ có biểu hiện nhẹ và thi thoảng mới bị xuất hiện. Nhưng gần đây, tôi thường xuyên bị mắc phải tình trạng đâu lưng này mà không hiểu lý do tại sao? Có những lúc, chỉ nằm nghiêng thôi cũng không được, nằm ngửa cũng không xong khiến tôi rất mệt mỏi và phiền toái với những cơn đau. Liệu có phải tôi đang bị mắc bệnh gì liên quan đến cột sống hay không? Mong được tư vấn!
(Sơn Tùng, 24 tuổi, Hà Nội)

Trả lời cho thắc mắc “đau lưng khi nằm ngửa là bệnh gì”


Chào bạn!
Tình trạng đau lưng khi nằm ngửa của bạn có thể chỉ do mỏi cơ, căng cơ hoặc hậu quả của việc bạn vận động quá sức hằng ngày. Khi bạn đứng lên sẽ không còn bị căng cơ hoặc những cơn đau sẽ bị biến mất vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng.
Nếu bạn bị đau lưng khi nằm ngửa nhưng không bị kèm theo những biểu hiện khác như tê bì, đau nhức cả khi đi lại, cột sống nóng ran ở các xương cột sống thì bạn chỉ cần hạn chế làm công việc nặng nhọc, nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ hạn chế được tình trạng này.
Để hạn chế những cơn đau lưng khi nằm ngửa tốt nhất bạn nên nằm nghiêng hoặc nằm về 1 phía, khi nào mỏi thì đổi qua nằm nghiêng sang bên khác. Nếu đặc thù công việc của bạn cần ngồi 1 chỗ thì nên tranh thủ đi lại lúc giữa giờ, đứng lên vận động xoay vặn xương.

Nếu tình trạng đau lưng khi nằm ngửa của bạn kéo dài, dai dẳng và những cơn đau xảy ra thường xuyên hằng ngày thì rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh liên quan đến xương cột sống như bệnh thoái vị đĩa đệm cột sống, bệnh đau lưng, gai cột sống, gai đốt sống, viêm cột sống, thoái hóa cột sống,…
Để cải thiện tình trạng này, bạn nên kết hợp với những bài tập yoga, bơi lội nhẹ nhàng nhằm cải thiện lại cột sống. Hạn chế làm những công việc nặng nhọc, khi khuân bê vác vật nặng cần chú ý thực hiện chính xác động tác.


Tuy nhiên, đây chỉ là những nhận định bên ngoài dự đoán không hoàn toàn là chính xác vì vậy khi bị đau lưng khi nằm ngửa bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra nhằm xác định bệnh chính xác nhất, có cách cải thiện tình trạnh bệnh sớm và hiệu quả nhất.

Đau lưng khi nằm ngửa là bệnh gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét