Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số bài tập cho người viêm khớp dạng thấp

Ngoài việc điều trị theo phương pháp của bác sĩ, nhằm thúc đẩy việc điều trị bệnh được nhanh chóng hơn. Người bệnh cần kết hợp với một số bài tập cho người viêm khớp dạng thấp.

5 bài tập cho người viêm khớp dạng thấp


Sau đây là 5 bài tập cho người viêm khớp dạng thấp, bạn có thể kết hợp luyện tập tại nhà mà không cần kết hợp với bất kì loại dụng cụ nào, nhằm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn:
Bài tập 1: Kéo căng khớp vai
Trước tiên, bạn thực hiện đan các ngón tay vào nhau, đặt lòng bàn tay ngửa lên. Sau đó từ từ đưa tay thẳng lên quá đầu, cố gắng vươn hết mức có thể trong vòng 10 giấy thì thả lỏng ra.  Người tập sẽ cảm thấy phấn cánh tay, vai, lưng được kéo căng ra.
Bài tập 2: Kéo căng gối

Thực hiện, nằm ngửa trên tấm nệm cứng, sau đó kéo căng đầu gối lên ép vào ngực, phần đầu vẫn giữ áp sát trên mặt nệm, thực hiện trong vòng  20-30 giây rồi thả lỏng. Tiếp theo, thực hiện lại tương tự với bên kia.
Bài tập 3: Kéo căng phần cơ đùi sau

Bạn thực hiện ngồi trên một tấm nệm, sau đó duỗi thẳng hai chân ra phía trước. Dùng chiếc khăn lông dài móc vào mũi của bàn chân, 2 tay dùng để kéo thẳng khăn, phần thân trên hơi gập về phía trước trong vòng 30 thì thả lỏng người. Sau đó, thực hiện tương tự với bên còn lại.
Bài tập 4: Kéo căng phần cơ đùi trước

Tay phải đưa ra vịn chặt vào ghế, tư thế đứng dồn toàn bộ lên chân trái. Sau đó, dùng tay trái nắm bàn chân phải sai dos dần dần kéo phần got chân lên phía mông trong khoảng 30 giây rồi thả lỏng người.
Bài tập 5: Duỗi gối
Người bệnh thực hiện ngồi trên một chiếc ghế sau đó đặt lưng và hông tựa sát vào phần lưng ghế. Một bên chân duỗi thằng ra, giữ song song trên mặt đất từ 1-2 giây sau đó đặt chân về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại với mỗi bên từ 10-12 động tác rồi đổi chân.

Ngoài một số bài tập cho người viêm khớp dạng thấp người bệnh có thể thực hiện đi bộ hoặc lựa chọn cho mình những bài tập Aerobic
Đi bộ rất tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Đi bộ là một trong những bộ môn thể thao đơn giản và rất có lợi. Nghiên cứu cho thấy đi bộ không chỉ giúp cho hệ xương khớp được chắc khỏe, linh hoạt mà bên cạnh đó nó còn giúp đẩy lùi tình trạng tìm mạch. Đối với người bệnh viêm khớp dạng thấp, nên thực hiện đi bộ vào mỗi buổi sáng là tốt nhất. Song bạn cần lựa chọn cho mình một đôi giày êm, vừa vặn và một chai nước làm người bạn giúp bài thể dục thêm hoàn hảo.
Tập Aerobic rất tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp
Nhằm đẩy lùi tình trạng bệnh viêm khớp dạng thấp, chúng ta cần lựa chọn những bài tập Aerobic như leo cầu thang, nhảy,… những bài tập này nhằm làm tăng thêm sức chịu đựng của hệ xương khớp. Đồng thời giúp đẩy mạnh các cơ lưng, chân cho hệ xương khớp thêm phần chắc khỏe.  Tùy vào tình trạng người bệnh sẽ có những bài tập trong khoảng thời gian phù hợp với mình.

Từ một số bài tập cho người viêm khớp dạng thấp phía trên, chúng tôi mong rằng nó sẽ giúp ích cho tình trạng bệnh của bạn. Hãy luyện tập một cách thường xuyên, đều đặn nhé!

Một số bài tập cho người viêm khớp dạng thấp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét