Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Lười vận động gây đau vai gáy

Xã hội ngày một phát triển, khiến đời sống của con người ngày được nâng cao dẫn đến một hệ lụy khiến con người ta trở nên lười vận động dẫn đến một số bệnh phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là bệnh đau vai gáy.

Bài liên quan:
»  3 Tư thế gây hại cho xương khớp

Lười vận động được hiểu như thế nào?

Trung bình một ngày nếu một người không vận động thể chất nhẹ nhàng đủ 30 phút/5 lần/tuần cùng thể lực mạnh 20p/3 lần/tuần thì bị coi là thiếu vấn động.
Tại sao con người lười vận động?
NHững lý do nhận được từ nhiều người cho thấy, họ không đủ khả năng kiên trì với các buổi tập thể dục hay thể thao. Mặt khác, bản thâ họ luôn tìm cách từ chối và thoái thác với nhiều lý do khác nhau. Cũng có thể do một số người chưa làm nhưng trong đầu họ luôn nghĩ mình không thể làm được rồi tìm cách thoái thác dẫn tới căn bệnh lười vận động trong xã hội.
Bệnh xương khớp - hệ quả của lười vận động
Lười – Căn bệnh thời hiện đại trong khi phần lớn những yêu cầu của con người đều được đáp ứng qua các máy móc trong thiết bị hiện đại, các dịch vụ và tiện ích. Con người trở nên phụ thuộc hơn bao giờ hết vào các phương tiện đi lại như xem máy, ô tô cùng các đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn khiến căn bệnh này ngày càng trầm trọng.


Lười vận động dẫn đấy đau vai gáy

Thói quen sinh hoạt xấu cứ tiếp tục như vậy dẫn đến 1 hệ quả như đã nói ở trên, bệnh xương khớp và đau vai gáy. Tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là các phòng khám chuyên khóa về xương khớp có thể dễ dàng bắt gặp các bệnh nhân ở tình trạng kể trên. Phần lớn họ là những nhân viên văn phòng hay các vị trí ít vận động khác.
Có thể dễ dàng nhận thấy nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh xương khớp chính là do lười vận động. Theo như nghiên cứ của khoa học cho thấy rằng 1/3 người trưởng thành trên thế giới mắc phải bệnh lười vận động dẫn đến hậu quả đáng tiếc 5,3 triệu người tử vong mỗi năm chỉ vì căn bệnh này. Việt Nam được xếp vào 1 trong 10 nước lươi vận động nhất thế giới. Điều này càng chứng minh thêm nguy cơ mắc bệnh xương khớp và đau vai gáy ở Việt Nam ngày mọt tăng cao là do đâu.

Vì vậy chúng ta cần vận động nhiều hơn để giúp ích cho sức khỏe nhằm tăng cường khả năng trao đổi chất và độ vững chắc của xương khớp. Thói quen tập luyện tốt cho sức khỏe có thể thực hiện dễ dàng mỗi ngày.Tất cả vì sức khỏe của chúng ta và cộng đồng. Dù cơ đau có diễn ra các bạn cũng nên luyện tập đều đặn nhằm tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả hơn.

Lười vận động gây đau vai gáy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét