Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Đau lưng lan xuống mông và chân là triệu chứng của bệnh gì?

Nước ta là một trong những quốc gia có tỉ lệ người mắc các bệnh về xương khớp cao. Hầu hết thì mọi người không hiểu rõ về các loại bệnh cũng như biểu hiện của bệnh. Mọi người thường bị đau lưng lan xuống mông và chân nhưng chưa biết đó là triệu chứng cảu bệnh gì

Có không ít người gặp phải những cơn đau lưng lan xuống mông và chân khi di chuyển hoặc hoạt động, sẽ đỡ hơn khi họ được nghỉ ngơi thư giãn. Họ thường coi thường và cho rằng đó chỉ là đau thông thường mà không đi thăm khám gì khiến bệnh tình nặng thêm. Đó là một ý nghĩ sai lầm. Các đấu hiệu này có thể là biệu hiện của một bệnh nguy hiểm nào đó. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

1 Tìm hiểu về triệu chứng đau lưng lan xuống mông

Đau lưng lan xuống mông và chân đó là dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn bị thoát vị đĩa đệm, cụ thể hơn là thoát vị đĩa đệm cột sống. Ban đầu những cơn đau sẽ tập trung tại vùng lưng gây đau mỏi lưng. Những cơn đau này còn lan xuống hông gây đau tê hông sau đó còn lan xuống cả chân khiến đau chân đi lại khó khăn hơn. Mỗi khi hoạt động thì các cơn đau mạnh hơn, chân cảm giác không muốn bước, cứng lại ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt. Khi nghỉ ngơi thì những cơn đau này thuyên giảm.


Lâu dần triệu chứng đau lưng lan xuống chân nặng hơn ở các đầu ngón chân không những bị đau mà còn có cảm giác tê buồn. Khi dấu hiệu chuyển biến xấu đi như thế thì người bệnh đi lại khó khăn, có thể là không đi được.

Nguyên nhân của triệu chứng này là do đĩa đệm giữa các đốt sống lưng bị chệch ra bênh ngoài chèn ép vào các dây thần kinh làm cho các cơn đau lan xuống mông và chân ánh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh. Bệnh thoát vị đĩa đệm mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đó để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu bạn không chữa trị kịp thời như bệnh tê liệt chân, có thể có không thể đi lại vận động được.

2 phòng ngừa đau lưng lan xuống chân

- Sống lành mạnh
Luôn duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh sức đề kháng cao, nguy cơ mắc bệnh thấp. Thường xuyên rèn luyện thân thể bằng các bài tập đơn giản để cột sống chắc, cơ thể khỏe mạnh dẻo dai. Duy trì cân nặng bình thường.


- Vận động đúng cách
Luôn giữ tư thế cho cột sống thẳng trong sinh hoạt hằng ngày. Khi làm việc tại văn phòng cần giữ cho cột sống thẳng làm sao thấy thoải mái nhất, không được ngời vẹo người để tránh thoát vị đĩa đệm. Cũng cần tập cho trẻ nhỏ tư thế ngồi học đúng cách để tránh nguy cơ mắc bệnh sau này. Khi nâng một vật nặng lên cũng phải từ từ không được quá gấp gáp để tránh tạo áp lực nên đĩa đệm cột sống. Không mang vật quá sức của mình.


Luôn giữ cho mình nếp sống khoa học để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xem thêm:

Đau lưng lan xuống mông và chân là triệu chứng của bệnh gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét